BẾP LỬA (BẰNG VIỆT)

Một bếp lửa chờn vờn sương sớm,
Một bếp lửa ấp iu nồng đượm..
...
Rồi sớm rồi chiều lại bếp lửa bà nhen!
Một ngọn lửa lòng bà luôn ủ sẵn,
Một ngọn lửa chứa niềm tin dai dẳng,
Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa!
...
Giờ cháu đã đi xa, có ngọn khói trăm tàu,
Có lửa trăm nhà, niềm vui trăm ngả,
Nhưng vẫn chẳng lúc nào quên nhắc nhở:
- Sớm mai này bà nhóm bếp lên chưa ?

Bếp lửa( Bằng Việt)

Monday, September 12, 2011

LỜI GIỚi THIỆU ( INTRODUCING)

Hi dear! let's call me " nang lua", that means Miss rice field( it also means miss countryside) .I am maried ,I have a wonderful husband and two cutie sons( 4 and 2 years old).I love to share and learning from you guys all recipes cooking.because my english í limeted so please forgive and please try your best to understand.Hope that you will have fun with my post... Enjoy everyone!
Xin chào cả nhà! Xin cứ hãy gọi mình là " Nàng lúa". sở dĩ mình chọn tên này là ngày xưa thời đại học,các bạn hay trêu mình là thiếm mười vì cái tội trong khi bạn bè quần jeans lửng , áo thun ôm rất mốt thì mình cứ tà tà áo sơ mi trắng , quần tây lại còn cặp táp hẳn hoi và trong khi các bạn thích nhạc trẻ thời thượng thì mình chỉ mê mỗi dân ca và cải lương... Nói chung mình thuộc loại hoài cổ, thích những món ăn dân dã như mắm, khô... Thế nên khi lấy chồng định cư ở Hawaii thì mình đã từng rất khổ sở vì không thích hợp vì nhớ nhà và không quen thức ăn, thế nhưng giờ thì tạm ổn vì mình đã biết chổ tìm mua nguyên liệu cũng như để nấu những món quê nhà.
Thật tình lúc đầu lúa k có ý định lập blog này mà chỉ có sở thích nấu nướng rồi chụp hình lại post lên facebook để chia sẻ cho vui với bạn bè ,gia đình. Nhưng sau đó thì lại nhận được nhiều lời đề nghị chia sẻ công thức, thế nhưng có ct rồi thì lại nhận được nhiều lời phàn nàn của gia đình chồng và bạn bè bên này, bảo rằng viết bằng tiếng việt họ k hiểu gì cả, đề nghị thêm tiếng anh, khổ nỗi trình độ tiếng anh của một bà nội trợ bình thường thì chỉ bấy nhiêu, đành phải ca bài " đã cố hết sức"... Thế rồi Lúa nhận ra rằng facebook k thích hợp nữa vì bất tiện sau cho việc tìm kiếm nên cho dù với sự hạn chế về trình độ vi tính, mạng... Thì Lúa cũng đã cố gắng hết sức để tạo blog này, và vì không có thời gian nhiều cũng như trình độ hạn hẹp đương nhiên sẽ có nhiều điều thiếu sót cần chỉnh sửa, chỉ hi vọng mong mọi người bỏ quá cho.

Lúa mong rằng chái bếp nhỏ này có thể phần nào làm ấm lòng những người con việt xa xứ cũng như để tôn vinh và giới thiệu đến bạn bè các nước những món ăn đậm đà bản sắc Việt.... Chúc mọi người tốt lành!

No comments:

Post a Comment