BẾP LỬA (BẰNG VIỆT)

Một bếp lửa chờn vờn sương sớm,
Một bếp lửa ấp iu nồng đượm..
...
Rồi sớm rồi chiều lại bếp lửa bà nhen!
Một ngọn lửa lòng bà luôn ủ sẵn,
Một ngọn lửa chứa niềm tin dai dẳng,
Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa!
...
Giờ cháu đã đi xa, có ngọn khói trăm tàu,
Có lửa trăm nhà, niềm vui trăm ngả,
Nhưng vẫn chẳng lúc nào quên nhắc nhở:
- Sớm mai này bà nhóm bếp lên chưa ?

Bếp lửa( Bằng Việt)

Friday, October 7, 2011

GIA BẢO ' S FIELD TRIP TO COSTCO 2011

- Hôm trước, gửi Rùa cho ngoại hai, mẹ dẫn Khỉ đi field trip với trường của Khỉ.Trước đây, do bận có Rùa nên mẹ không đi với Khỉ khi trường tổ chức đi chơi, mãi đến năm trước,trong dịp đi zoo, mẹ gửi Rùa cho ngoại hai để đi với Khỉ một lần.Sau lần đó, mẹ đã tự hứa với lòng sẽ cố gắng thu xếp để cùng đi với con, thấy cảnh bé nào mà có bố mẹ đi cùng thì tíu tít, líu lo, có vài bé không có người thân đi cùng thì buồn thiu.Khi các cô đọc tên từng bé rồi kêu đứng lên đi về phía " partner", bé nào có người nhà thì nhảy chân sáo chạy ù đến ôm chầm người thân, bé nào phải đi với các cô thì lủi thủi đi, thương gì đâu, nghĩ lại vậy là bao nhiêu bận Không có mẹ Khỉ cũng có dáng vẻ ấy... Chỉ cần tưởng tới cảnh Khỉ cúi gằm lếch thếch đi là mẹ đã muốn trào nước mắt nên sau đó mẹ đã xin phép nhờ ngoại hai giữ dùm Rùa mỗi bận Khỉ có field trip.Khỉ thì khỏi phải nói,vui mừng lắm! Mỗi lần nghe thông báo sắp đi đâu là anh chàng ngày nào cũng hỏi mẹ suốt " mẹ, mẹ đi với con nha mẹ..." , nghe thương gì đâu.

Ngồi điểm danh

Các bé đang xúm xít xem cô nhân viên Costco bơm bánh xe cho khách.

Và xem chú này tháo bánh xe

Lắng nghe cô hướng dẫn giới thiệu về Costco

Vào thăm gian hàng thịt thì phải đội mũ vì vệ sinh

Đi một hồi mà không được gì Khỉ chán nên quậy, bị cô bắt cóc làm partner, đổi lại cho mẹ một partner ngoan hiền...tội Khỉ của mẹ ghê!...Hai partner này của cô thuộc "hàng xịn" nên cô bắt một tay nắm lấy cô, một tay khoang sau lưng..chết chưa!

Partner mới của mẹ

Hahaa...đoạn này vui lắm nè!cô hướng dẫn hi sinh làm người bệnh cho bs của Costco khám tai, mấy bé xếp hàng để coi...tai cô.

Bé nào cũng nhón coi lấy lệ, chỉ có Khỉ cố nhón coi cho bằng được.Coi xong, Khỉ ra tủm tỉm cười, cô hỏi Khỉ thấy gì không, Khỉ nói thấy, cô hỏi thấy gì... khỉ nói nhỏ vô tai cô, không biết nói cô cười ngất mãi không thôi, mọi người xúm lại hỏi Khỉ nói " I saw burger".hahaaa.... Thật là giàu trí tưởng tượng ghê... khỉ làm mọi người cười bò, mẹ cũng lăn quay mà cười quên mất cả chụp hình.

Tham quan xong, xe đưa mọi người đến công viên ăn trưa.Lần đầu lúc mới đi field trip với Khỉ, đi zoo tham quan mỏi chân , Khỉ cứ than mệt và đói, tới lúc ăn trưa, mọi người bày đồ ăn ra hết, mẹ lấy cơm nắm cho Khỉ bảo con ăn đi, vậy mà mẹ ngạc nhiên vì biết Khỉ đói lắm mà cứ cầm mãi nắm cơm không chịu ăn, sau đó mới vỡ lẻ, mọi người chờ nhau đọc kinh rồi mới được ăn...hú hồn! Mãi lo cho con nên mẹ cũng chưa ăn...nếu không thì xí quá!

Ăn xong, các bé được đùa chơi một chút trước khi về.

No comments:

Post a Comment